Cuộc sống sẽ không còn thú vị nếu thiếu vắng những rắc rối

Dạo gần đây mới nhận ra rằng, cuộc sống của mình trước đây dường như yên ả quá nên bây giờ bao nhiêu vấn đề ập đến một lúc làm mình không kịp ứng xử sao cho khéo. Haizzz, ông trời thách thức con quá đây mà :))). Thật ra cuộc sống của ai cũng có những vấn đề của riêng họ, chẳng qua mình chẳng nhận thấy mà thôi 🙂 Với mình cũng vậy, cuộc sống luôn đầy ắp những rắc rối. Nhưng không quan trọng đó những vấn đề đó có khó khăn đến đâu, hay có phức tạp như thế nào thì đối mặt với nó là vấn đề ta cần quan tâm. Có lẽ mình luôn giải quyết vấn đề theo cách một cách trực diện duy nhất nhưng có vẻ điều đó không được hay cho lắm, thêm nữa nó lại mang đến cho mình những suy nghĩ, cảm xúc tiêu cực – Điều này rất có hại cho sức khỏe cũng như tinh thần của mình về lâu về dài. Vì vậy hãy đối mặt với vấn đề theo hướng tích cực, chuyện có thể giải quyết thì tim ra cách giải quyết tốt nhất có thể, hợp tình hợp lý. Còn những chuyện không thể giải quyết được thì phớt lờ nó đi, mặc kệ nó đi. Đến một lúc nào đó tự sẽ có cách giải quyết hoặc không nó sẽ trở thành một trải nghiệm, chẳng việc gì mình phải đau đầu và quan tâm đến đó. Những lúc bản thân bắt đầu cảm thấy tiêu cực thì hãy nghĩ đến những mục tiêu và tiếp tục theo đuổi nó cho đến khi hoàn thành, chuyện của người khác thì mặc họ đừng cố gắng xen vào làm gì.

Với những người mình không thích thì hạn chế tối đa việc nói chuyện, tránh càng xa càng tốt. Như mấy bà ở cty, tốt nhất là đừng có mở miệng nói chuyện với mấy bả luôn, chỉ khi nào thật cần thiết mà thôi.

Về công việc, cứ cố gắng hoàn thành bổn phận của mình tốt nhất có thể, còn chuyện của người khác thì mặc kệ đi, đừng care. Rồi sếp có cách tự biết và đánh giá ai làm việc tốt, ai thì không vì thế, cố gắng làm xong nhiệm vụ và tranh thủ thời gian học các khóa học Online, luyện thi IELTS, Toeci và Tự động hóa kiểm thử, … Những cái này chính là những thứ quan trọng nhất với mình lúc này, giúp mình tăng thu nhập, kiến thức và trở nên chuyên nghiệp hơn… Tập trung thời gian và tâm trí cho những điều quan trọng là điều nhất định mình cần phải nhớ.

Trước hết cần làm những việc dưới đây một cách nghiêm túc:

  • Phớt lờ những người tiêu cực, hạn chế nói chuyện tối đa. Tránh va chạm và tránh càng xa càng tốt, không nhờ vả gì cả.
  • Làm tôt công việc của bản thân, sắp xếp thời gian hợp lý : Dậy sớm 5h30 sáng, có mặt ở cty lúc 7h30, bắt đầu làm việc lúc 8h sáng. Và hoàn thành nhiệm vụ trong ngày vào lúc 2h chiều. Giành ít nhất 1h mỗi ngày cho việc luyện tập thể dục, 30p cho việc cập nhật tin tức và 30p cho việc lên kể hoạch và suy nghĩ những chuyện xảy ra trong ngày
  • Giành ít nhất 2h mỗi ngày để học tiếng Anh, đặc biệt là luyện nói và viết (***)
  • Giành ít nhất 30p để đọc sách mỗi ngày, để làm giàu tư duy cũng như mở rộng đầu óc. Giữ đầu óc ở trạng thái luôn sẵn sàng học thêm điều mới
  • Chuẩn bị giáo án để đi dạy: Giúp buổi học được suôn sẻ và tạo ra sự hứng thú cho học trò. Đó cũng chính là cơ hội cho mình rèn luyện khả năng trình bày 1 vấn đề trước người khác. Đồng thời mình sẽ có thêm kinh nghiệm đứng lớp giảng dạy cho mục tiêu đi dạy chuyên nghiệp ở trung tâm năm sau.
  • Giao tiếp tốt với những đồng nghiệp – người ảnh hưởng đến công việc của mình. Đối với những người không sẵn lòng hợp tác thì mình nên bỏ qua luôn. Đối xử và giao tiếp với các bạn đồng nghiệp nước ngoài dể hổ trợ tốt trong công việc.

 

 

Leave a Reply

